วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2557

กลยุทธิ์ด้านการตลาดในการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยว ลักษณะการจดทะเบียนของธุรกิจ ทุนจดทะเบียนของธุรกิจ และระดัน-รายได้ของธุรกิจ มีความพร้อมที่แตกต่างกันอย่างมีนัขสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วน เพศ อายุ ระดับรายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา ระยะเวลาการดำเนินงานของธุรกิจ และลักษณะของธุรกิจหลัก มีความพร้อมที่ไม่แตกต่างกัน ความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์ เป็นอันดับ เมื่อจำแนกตาม 

ระดับรายได้ต่อเดือน ประสบการณ์การประกอบกิจการ ด้านการท่องเที่ยว ลักษณะการจดทะเบียนของธุรกิจ ทุนจดทะเบียนของธุรกิจ ระยะเวลา การดำเนินงานของธุรกิจ และระดับรายได้ของธุรกิจ มีความพร้อมที่แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05ส่วนเพศอายุระดับการศึกษาและลักษณะของธุรกิจ-หลัก มีความพร้อมที่ไม่แตกต่างกัน และความพร้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็น อันดับ เมือจำแนกตาม ลักษณะการจดทะเบียนของธุรกิจ และระดับรายได้ของธุรกิจ มีความพร้อมที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05ส่วนเพศอายุระดับ รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา ประสบการณ์การประกอบกิจการด้านการท่องเที่ยว ทุนจดทะเบียนของธุรกิจ ระยะเวลาการดำเนินงานของธุรกิจ และลักษณะของธุรกิจหลัก มีความพร้อมที่ไม่แตกต่างกัน ตามลำดับ โดยภาพรวมของกลุ่มตัวอย่างพบว่าประสิทธิ-ภาพและประสิทธิผลของกลยุทธ์ทางการตลาดของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับปานกลาง 

3.กลยุทธ์ทางการตลาดที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญ อันดับแรกในแต่ละ กลยุทธ์การตลาดนั้นประกอบไปด้วย

3.1 กลยุทธ์ด้านสินค้าหลัก และบริการเสริม ได้แต่ (1) การจัดโปรแกรม-แพ็กเกจทัวร์(ยานพาหนะ ที่พัก อาหารเช้า) (2) การจัดโปรแกรมกรุ๊ปทัวร์พิเศษตามความต้องการของลูกค้า (3) การจัดโปรแกรมกรุ๊ปทัวร์ขนาดใหญ่ (จำนวนลูกทัวร์ มากกว่า30ท่าน)

3.2 กลยุทธ์ด้านช่องทางจัดจำหน่าย สถานที่จัดจำหน่ายการส่งมอบสินค้า/ บริการ และระยะเวลาที่ให้บริการ ได้แก่ (1) เน้นจำหน่ายสินค้าและบริการที่สำนักงาน-ใหญ่ของบริษัทเท่านั้น (2) เน้นการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ต (เว็บไซต์ของตนเอง) (3) เน้นการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ต (เว็บไซต์ของบริษัทคู่ค้า)

3.3 กลยุทธ์ด้านการบริหารจัดการขวนการให้บริการ การให้บริการลูกค้า (2) ลำดับขั้นตอนการประสานภายในบริษัท (3) ลำดับขันตอน การประสานงานกับบริษัทคู่ค้ารวมถึงซัพพลายเออร์

3.4 กลยุทธ์การค้นคว้า และผลิตสินค้า/บริการและการควบคุมคุณภาพ ได้แก่ (1) เน้นออกแบบสินค้าและบริการให้เป็นของตนเอง (2) การควบคุมและตรวจสอบ คุณภาพของสินค้าและบริการอยู่เสมอ (3) เน้นการปรับปรุงสินค้าและบริการให้มี คุณสมบัติพิเศษนอกเหนือคู่แข่งอยู่เสมอ

3.5 กลยุทธ์ด้านบุคคล ได้แก่ (1) การรับสมัครบุคลากรที่มีคุณวุฒิตรงกับ สายงาน (2) การรับสมัครบุคลากรที่มีประสบการณ์ตรงกับสายงาน (3) การ!]กอบรม บุคลากรของบริษัทอย่างสมํ่าเสมอ

3.6 กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ได้แก่ (1) เน้น การโฆษณาสินค้าและบริการผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต (2) เน้นการโฆษณาสินค้าและบริการ ไปยังลูกค้าเดิมผ่านไปรษณีย์และอีเมล์ (3)เน้นการโฆษณาสินค้าและบริการไปยังลูกค้า- ใหม่ผ่านไปรษณีย์และอีเมล์

3.7 กลยุทธ์ด้านภาพลักษณ์ของบริษัท ได้แก่ (1) เน้นการสร้างวัฒนธรรม- องค์กรให้มีเอกลักษณ์เป็นของตนเองและง่ายต่อการจดจำของลูกค้า (2) เน้นการแต่งกาย ของพนักงานในลักษณะของยูนิฟอร์ม (3) เน้นการจัดทำเครื่องใช้ อุปกรณ์ภายในสำนัก- งานให้มีตราสัญลักษณ์เป็นของตนเองและง่ายต่อการจดจำของลูกค้า

กลยุทธ์ด้านราคา ได้แก่ (1) เน้นการกำหนดราคาสินค้าและบริการ มาตรฐานของตนเองให้สูงกว่าคู่แข่งขันและทำการลดลงมาให้ตํ่ากว่าคู่แข่งขัน (2) เน้น การอนุโลมและยกเว้นค่าธรรมเนียมชึ๋งเกิดจากช่องทางการชาระเงินและการขนส่งสินค้า และบริการให้แก่ลูกค้า และ (3) รองรับค่าใช้จ่ายในการเช้าถึงบริษัท และสำนักงานเพื่อ ชื้อสินค้าและบริการของลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น