การท่องเที่ยว
ลักษณะการจดทะเบียนของธุรกิจ ทุนจดทะเบียนของธุรกิจ และระดัน-รายได้ของธุรกิจ
มีความพร้อมที่แตกต่างกันอย่างมีนัขสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
ส่วน เพศ อายุ ระดับรายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา
ระยะเวลาการดำเนินงานของธุรกิจ และลักษณะของธุรกิจหลัก มีความพร้อมที่ไม่แตกต่างกัน
ความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์ เป็นอันดับ 7 เมื่อจำแนกตาม
ระดับรายได้ต่อเดือน ประสบการณ์การประกอบกิจการ ด้านการท่องเที่ยว
ลักษณะการจดทะเบียนของธุรกิจ ทุนจดทะเบียนของธุรกิจ ระยะเวลา
การดำเนินงานของธุรกิจ และระดับรายได้ของธุรกิจ มีความพร้อมที่แตกต่างกันอย่างมี
นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05ส่วนเพศอายุระดับการศึกษาและลักษณะของธุรกิจ-หลัก
มีความพร้อมที่ไม่แตกต่างกัน และความพร้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็น อันดับ 8 เมื่อจำแนกตาม
ลักษณะการจดทะเบียนของธุรกิจ และระดับรายได้ของธุรกิจ
มีความพร้อมที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05ส่วนเพศอายุระดับ
รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา ประสบการณ์การประกอบกิจการด้านการท่องเที่ยว
ทุนจดทะเบียนของธุรกิจ ระยะเวลาการดำเนินงานของธุรกิจ และลักษณะของธุรกิจหลัก
มีความพร้อมที่ไม่แตกต่างกัน ตามลำดับ โดยภาพรวมของกลุ่มตัวอย่างพบว่าประสิทธิ-ภาพและประสิทธิผลของกลยุทธ์ทางการตลาดของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับปานกลาง
3.กลยุทธ์ทางการตลาดที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญ 3 อันดับแรกในแต่ละ
กลยุทธ์การตลาดนั้นประกอบไปด้วย
3.1 กลยุทธ์ด้านสินค้าหลัก
และบริการเสริม ได้แต่ (1) การจัดโปรแกรม-แพ็กเกจทัวร์(ยานพาหนะ
ที่พัก อาหารเช้า) (2) การจัดโปรแกรมกรุ๊ปทัวร์พิเศษตามความต้องการของลูกค้า (3) การจัดโปรแกรมกรุ๊ปทัวร์ขนาดใหญ่
(จำนวนลูกทัวร์ มากกว่า30ท่าน)
3.2 กลยุทธ์ด้านช่องทางจัดจำหน่าย สถานที่จัดจำหน่ายการส่งมอบสินค้า/
บริการ และระยะเวลาที่ให้บริการ ได้แก่ (1) เน้นจำหน่ายสินค้าและบริการที่สำนักงาน-ใหญ่ของบริษัทเท่านั้น
(2) เน้นการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ต
(เว็บไซต์ของตนเอง) (3) เน้นการจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ต
(เว็บไซต์ของบริษัทคู่ค้า)
3.3 กลยุทธ์ด้านการบริหารจัดการขวนการให้บริการ การให้บริการลูกค้า (2) ลำดับขั้นตอนการประสานภายในบริษัท
(3) ลำดับขันตอน การประสานงานกับบริษัทคู่ค้ารวมถึงซัพพลายเออร์
3.4 กลยุทธ์การค้นคว้า และผลิตสินค้า/บริการและการควบคุมคุณภาพ ได้แก่
(1) เน้นออกแบบสินค้าและบริการให้เป็นของตนเอง (2) การควบคุมและตรวจสอบ
คุณภาพของสินค้าและบริการอยู่เสมอ (3) เน้นการปรับปรุงสินค้าและบริการให้มี
คุณสมบัติพิเศษนอกเหนือคู่แข่งอยู่เสมอ
3.5 กลยุทธ์ด้านบุคคล ได้แก่ (1)
การรับสมัครบุคลากรที่มีคุณวุฒิตรงกับ สายงาน (2)
การรับสมัครบุคลากรที่มีประสบการณ์ตรงกับสายงาน (3) การ!]กอบรม
บุคลากรของบริษัทอย่างสมํ่าเสมอ
3.6 กลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ได้แก่
(1) เน้น การโฆษณาสินค้าและบริการผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต (2)
เน้นการโฆษณาสินค้าและบริการ ไปยังลูกค้าเดิมผ่านไปรษณีย์และอีเมล์
(3)เน้นการโฆษณาสินค้าและบริการไปยังลูกค้า- ใหม่ผ่านไปรษณีย์และอีเมล์
3.7 กลยุทธ์ด้านภาพลักษณ์ของบริษัท ได้แก่ (1)
เน้นการสร้างวัฒนธรรม- องค์กรให้มีเอกลักษณ์เป็นของตนเองและง่ายต่อการจดจำของลูกค้า
(2) เน้นการแต่งกาย ของพนักงานในลักษณะของยูนิฟอร์ม (3) เน้นการจัดทำเครื่องใช้
อุปกรณ์ภายในสำนัก- งานให้มีตราสัญลักษณ์เป็นของตนเองและง่ายต่อการจดจำของลูกค้า
กลยุทธ์ด้านราคา ได้แก่ (1) เน้นการกำหนดราคาสินค้าและบริการ
มาตรฐานของตนเองให้สูงกว่าคู่แข่งขันและทำการลดลงมาให้ตํ่ากว่าคู่แข่งขัน (2) เน้น
การอนุโลมและยกเว้นค่าธรรมเนียมชึ๋งเกิดจากช่องทางการชาระเงินและการขนส่งสินค้า
และบริการให้แก่ลูกค้า และ (3) รองรับค่าใช้จ่ายในการเช้าถึงบริษัท
และสำนักงานเพื่อ ชื้อสินค้าและบริการของลูกค้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น